Thứ Ba, 5 tháng 10, 2021

Kiến thức về kinh doanh online

 Lâu rồi mới chia sẻ lại nhóm kiến thức về kinh doanh. Thực sự thì, mình là dân kinh doanh chứ không phải dân Content. Viết Content cũng chỉ vì đam mê và Content là một cầu nối cực kì quan trọng để người làm kinh doanh có thể phát triển dự án của mình 1 cách thần tốc.

 
Trong thời gian làm việc với rất nhiều các doanh nghiệp (Ninja, Xuân Thì, Tân Thiên Đức, Nhân Hòa,...) và hơn 4 năm kinh nghiệm. Mình cũng đã tư vấn cho hàng trăm doanh nghiệp, cá nhân, đội nhóm để làm kinh doanh. Cũng nhận ra được khá nhiều điều mà người làm kinh doanh non trẻ hay gặp phải, ví dụ như (một vài sai lầm mà mình cảm nhận):
- Luôn làm kinh doanh với trạng thái hào hứng... nhưng không có kế hoạch
- Tự tin vào những gì mà mình thấy người ta làm được... và nghỉ rằng mình cũng làm được
- Không nghiên cứu kỹ về sản phẩm, về thị trường... tập trung vào bán hàng hot trend
- Nền tảng, kiến thức, kinh nghiệm còn yếu, quá phụ thuộc vào các kênh quảng cáo trả phí (và rốt cuộc khi làm thì trả phí cũng không xong)
- QUAN TRỌNG NHẤT: không có kiến thức về marketing.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét